Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Chiếc Honda Super Cub 78 đời cũ đã được một xưởng độ tại Việt Nam "chế cháo" lại theo phong cách tối giản dành cho học sinh đến trường

 Thay vào vị trí của phần đầu là một chiếc ghi-đông trần bằng nhôm, bắt vào "sọ khỉ" của Cub bằng cặp gù CNC Rizoma, phía trên là đồng hồ điện tử đa chức năng có kích thước siêu gọn từ hãng Kitaco của Nhật.

Honda Super Cub 78 “nat” do phong cach hoc sinh Viet-Hinh-2

Là một trong những thế hệ Super Cub đầu tiên ở Việt Nam, Honda Super Cub 78 hay Honda Dame tới nay ngoài việc được sử dụng để chở hàng còn được các bậc phụ huynh giao cho những đứa con chưa đủ tuổi lấy bằng lái xe để đi học hàng ngày. Đối với nhiều học sinh ở Việt Nam, Cub là chiếc xe máy đầu tiên của họ.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!

Khi rơi vào tay nhiều cậu học sinh, chiếc Cub nguyên bản đã được "tối giản hóa" bằng cách tháo bỏ các chi tiết để cố gắng trở thành một chiếc Street Cub hay Bobber của dân chơi. Bản độ Super Cub 78 này của một xưởng độ Việt cũng đi theo cảm hứng đó, nhưng được hoàn thiện trau chuốt hơn.

Trên chiếc xe này, toàn bộ phần đầu và đèn pha nguyên bản của Cub đã bị loại bỏ, thay vào đó cụm đèn chiếu sáng trước bị tối giản với chỉ 1 đèn LED gắn gần dưới dè trước và cặp xi-nhan LED gắn ở gù tay lái.

Giảm xóc "giò gà" cùng chắn bùn trước là những điểm đặc trưng của Super Cub vẫn được giữ nguyên trên chiếc xe này. Tuy nhiên hành trình của phuộc đã bị giảm xuống, khiến chiếc xe máy Cub 78 có "thế đứng" thấp và hấp dẫn hơn.

Thay vì vẻ ngoài cũ kỹ, toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong màu trắng tinh khôi và sạch sẽ. Một chiếc yên đơn duy nhất nằm ngay trên bình xăng của Cub 78 với bề mặt yên được chần chỉ vân con thoi.

Khối động cơ 50 cc của Cub 78 nay chỉ còn lại vách máy khi toàn bộ các chi tiết đã được thay thế gần hết bởi phụ tùng từ Honda Dream 100, khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn. Đi kèm với động cơ là pô "quả nhót" đặc trưng của Cub.

Toàn bộ hệ thống treo phía sau của xe cũng đã được nâng cấp bằng loại của Dream Việt, bao gồm gắp sau cùng bộ giảm xóc có thể điều chỉnh 2 cấp độ.

Chiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng baga nhỏ phía sau. Tuy nhiên đèn pha nguyên bản của Cub đã bị loại bỏ và thay vào đó là một cặp đèn LED gắn ở trên baga. Kết thúc bản độ là đèn hậu được tích hợp pát biển số.

Là một trong những thế hệ Super Cub đầu tiên ở Việt Nam, Honda Super Cub 78 hay Honda Dame tới nay ngoài việc được sử dụng để chở hàng còn được các bậc phụ huynh giao cho những đứa con chưa đủ tuổi lấy bằng lái xe để đi học hàng ngày. Đối với nhiều học sinh ở Việt Nam, Cub là chiếc xe máy đầu tiên của họ.

Khi rơi vào tay nhiều cậu học sinh, chiếc Cub nguyên bản đã được "tối giản hóa" bằng cách tháo bỏ các chi tiết để cố gắng trở thành một chiếc Street Cub hay Bobber của dân chơi. Bản độ Super Cub 78 này của một xưởng độ Việt cũng đi theo cảm hứng đó, nhưng được hoàn thiện trau chuốt hơn.

Trên chiếc xe này, toàn bộ phần đầu và đèn pha nguyên bản của Cub đã bị loại bỏ, thay vào đó cụm đèn chiếu sáng trước bị tối giản với chỉ 1 đèn LED gắn gần dưới dè trước và cặp xi-nhan LED gắn ở gù tay lái.

Giảm xóc "giò gà" cùng chắn bùn trước là những điểm đặc trưng của Super Cub vẫn được giữ nguyên trên chiếc xe này. Tuy nhiên hành trình của phuộc đã bị giảm xuống, khiến chiếc xe máy Cub 78 có "thế đứng" thấp và hấp dẫn hơn.

Thay vì vẻ ngoài cũ kỹ, toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong màu trắng tinh khôi và sạch sẽ. Một chiếc yên đơn duy nhất nằm ngay trên bình xăng của Cub 78 với bề mặt yên được chần chỉ vân con thoi.

Khối động cơ 50 cc của Cub 78 nay chỉ còn lại vách máy khi toàn bộ các chi tiết đã được thay thế gần hết bởi phụ tùng từ Honda Dream 100, khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn. Đi kèm với động cơ là pô "quả nhót" đặc trưng của Cub.

Toàn bộ hệ thống treo phía sau của xe cũng đã được nâng cấp bằng loại của Dream Việt, bao gồm gắp sau cùng bộ giảm xóc có thể điều chỉnh 2 cấp độ.

Chiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng baga nhỏ phía sau. Tuy nhiên đèn pha nguyên bản của Cub đã bị loại bỏ và thay vào đó là một cặp đèn LED gắn ở trên baga. Kết thúc bản độ là đèn hậu được tích hợp pát biển số.

Chiếc Honda Super Cub 78 đời cũ đã được một xưởng độ tại Việt Nam "chế cháo" lại theo phong cách tối giản, tương tự như những chiếc Cub của các cậu học sinh mới tập chơi xe.

 Thay vào vị trí của phần đầu là một chiếc ghi-đông trần bằng nhôm, bắt vào "sọ khỉ" của Cub bằng cặp gù CNC Rizoma, phía trên là đồng hồ điện tử đa chức năng có kích thước siêu gọn từ hãng Kitaco của Nhật.

 Thay vào vị trí của phần đầu là một chiếc ghi-đông trần bằng nhôm, bắt vào "sọ khỉ" của Cub bằng cặp gù CNC Rizoma, phía trên là đồng hồ điện tử đa chức năng có kích thước siêu gọn từ hãng Kitaco của Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét