Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Honda 67 vẫn được rất nhiều người chơi và sưu tầm tại thị trường Việt Nam

Trong khoảng giữa thập niên 90, khi nguồn phụ tùng và cả công nghệ "giật mới" xe chưa phát triển như ngày nay, chiếc 67 được trưng bày tại trụ sở Honda Việt Nam trông vẫn chưa hoàn toàn "mới tinh" như những chiếc xe được phục chế của nhiều người chơi ngày nay. Tuy nhiên nó lại có một giá trị lịch sử đặc biệt.

Can canh huyen thoai Honda 67 tai nha may Honda VN

Honda 67 vẫn được rất nhiều người chơi và sưu tầm. Tuy nhiên ít ai biết, ngay tại nhà máy Honda Việt Nam hiện đang có một chiếc 67 như mới.

Tại Việt Nam, mẫu xe máy Honda 67 có lẽ là dòng xe côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu. Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!

Với tên gọi 67 được người Việt Nam đặt cho Honda SS50 xuất phát từ thời điểm chiếc xe được nhập vào nước ta. Những đặc trưng của Honda SS50 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa.

Cho tới tận ngày nay, những chiếc 67 vẫn được rất nhiều người yêu xe ưa chuộng. Hiện tại, CLB Honda 67 Việt Nam cũng là một trong những tổ chức chơi xe lớn nhất nước ta, với hàng ngàn thành viên trên khắp các tỉnh thành. Sau hơn 50 năm, những chiếc 67 cũ cũng được nhiều người chơi phục chế lại để chúng trở nên "như mới".

Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay từ khoảng giữa thập niên 90 của Thế kỷ 20, đã có một chiếc Honda 67 được phục chế lại như mới. Điều đặc biệt của chiếc xe này đó là kể từ ngày phục chế xong, nó chưa từng được đem ra sử dụng và chỉ dùng để trưng bày.

Chiếc 67 đặc biệt này hiện tại đang nằm tại nhà máy Honda Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc. "Lịch sử" của chiếc xe này cũng khá thú vị và thậm chí là có liên quan mật thiết tới sự phát triển của Honda Việt Nam.

Dù Honda Việt Nam được chính thức thành lập vào năm 1996 tuy nhiên trên thực tế, hãng xe Nhật Bản đã để mắt tới thị trường Việt Nam từ rất lâu. Ngay từ thập niên 60, vị Tổng giám đốc đầu tiên của Honda Việt Nam đã sang nước ta để thăm dò thị trường.

Dù Honda Việt Nam được chính thức thành lập vào năm 1996 tuy nhiên trên thực tế, hãng xe Nhật Bản đã để mắt tới thị trường Việt Nam từ rất lâu. Ngay từ thập niên 60, vị Tổng giám đốc đầu tiên của Honda Việt Nam đã sang nước ta để thăm dò thị trường.

 Khi tới Việt Nam, ông đã có ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với hình ảnh những chiếc Honda 67 chạy đầy trên các đường phố Sài Gòn vào thời điểm đó. Chính vì vậy, trong thời điểm Honda đang xây dựng nhà máy tại Việt Nam, ông đã cho người đi tìm kiếm một chiếc Honda 67 còn tương đối "zin" và phục chế nó lại gần như mới.

Trong khoảng giữa thập niên 90, khi nguồn phụ tùng và cả công nghệ "giật mới" xe chưa phát triển như ngày nay, chiếc 67 được trưng bày tại trụ sở Honda Việt Nam trông vẫn chưa hoàn toàn "mới tinh" như những chiếc xe được phục chế của nhiều người chơi ngày nay. Tuy nhiên nó lại có một giá trị lịch sử đặc biệt.

Honda 67 được giới thiệu lần đầu trên Thế giới vào khoảng cuối thập niên 60 với tên gọi thực là Honda SS50. Trong đó, chữ "SS" trong tên gọi của xe là viết tắt của từ "Super Sport", khi chiếc xe là phiên bản thể thao hơn của chiếc S65 trước đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét