Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Nguyên nhân Pagani Huayra Pearl tai nạn: Tài xế mất lái, va chạm với xe đang đỗ

So với bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra Pearl còn được nâng cấp cả sức mạnh nhưng hãng siêu xe Ý lại không tiết lộ cụ thể. Trong khi đó, Pagani Huayra tiêu chuẩn sử dụng khối động cơ AMG V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Động cơ cho phép Pagani Huayra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.


Vẻ đẹp không tỳ vết của Huayra Pearl trước khi tai nạn

Người lái xe Huayra Pearl được cho là đã bất ngờ mất lái ở tốc độ khá cao khi chạy trên một con đường hẹp gần Đại sứ quán Công-gô ở Paris và có va chạm vào một chiếc xe đang đỗ.

Chiếc Huayra Pearl được đưa tin là đã mất lái và va quệt mạnh vào một chiếc xe Peugeot 308 đang đỗ. Vị trí vụ tai nạn là khoảng 100m trước Đại sức quán Cộng hòa Công Gô, trên một con đường một chiều khá hẹp ô tô đỗ kín 2 bên đường. Pagani Huayra Pearl đeo biển số Ả Rập Sau-đi, mặc dù theo thông tin trước đó, chiếc xe là "hàng thửa" dành cho một đại lý siêu xe tại Pháp.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!

Có nhân chứng tại hiện trường đã thuật lại rằng siêu xe hàng hiếm bị một lái xe say rượu đâm mạnh từ phía sau khiến xe mất lái, quật mạnh hông vào đuôi một chiếc Peugoet 308 màu đen đang đỗ bên đường, khiến xe thiệt hại nặng cả đuôi xe và phần hông bên trái.

Nhiều bức ảnh mới tại hiện trường của cả chiếc Huayra Pearl và chiếc Peugeot 308 màu đen bị đâm đã cho thấy nguyên nhân này không hề là võ đoán. Huayra Pearl không chị bị hỏng phía sau, mà kính lái cũng bị nứt, thêm vào đó đai an toàn vẫn cài nguyên tại ghế bên phụ dù không còn người ngồi trong.

Trang Autoevolution đưa ra phỏng đoán rằng dựa trên vị trí của đai an toàn bên phụ, rất có khả năng người ngồi bên phụ đã thắt đai an toàn ở lưng ghế chứ không đeo trên người, dẫn đến việc lao đầu vào kính lái khi va chạm xảy ra và kính bị vỡ. Tất nhiên suy luận này chưa được xác thực cụ thể.

Ngoài kính xe bị vỡ, phần đuôi của Pagani Huayra Pearl bị hư hỏng nặng, một lốp sau văng ra ngoài.

Hệ thống treo sau đã biến mất, tương tự cản va, đèn hậu và bộ khuếch tán gió trong khi hệ thống xả bị biến dạng. Chắn bùn sau và cánh gió đuôi của Pagani Huayra Pearl bị hỏng đáng kể. Dự đoán, ngay cả động cơ của siêu xe có một không hai này cũng bị ảnh hưởng sau cú va chạm.

Như vậy, chiếc Pagani Huayra Pearl độc nhất vô nhị trên thế giới chỉ được khai sinh đúng 2 tháng thì đã gặp tai nạn dẫn đến hư hại nghiêm trọng.

Theo đại diện hãng siêu xe đến từ Ý, các kỹ sư đã mất gần một năm để hoàn thành siêu phẩm độc nhất vô nhị Pagani Huayra Pearl.

Về thiết kế, Pagani Huayra Pearl vay mượn nhiều chi tiết cũng như thiết kế từ huyền thoại Zonda R, S và Huayra BC. Xe gây ấn tượng với màu sơn ngoại thất xanh dương cùng các chi tiết bằng sợi carbon như cản va trước/sau, cánh lướt gió bên sườn và phía sau.

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất của Pagani Huayra Pearl là hai cánh gió phía sau tách rời nhau. Đây là kiểu thiết kế từng xuất hiện trên dòng Pagani Zonda S. Theo Pagani, thiết kế này giúp luồng không khí thổi qua cánh gió sẽ tạo lực ép xuống mặt đường khi xe chạy tốc độ cao. Phần đầu xe còn có thêm một cánh lướt gió cỡ lớn cũng nhằm mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn cho siêu xe hàng độc.

Bên trong khoang lái của chiếc Pagani Huayra Pearl độc nhất vô nhị là nội thất kết hợp giữa màu trắng, xanh dương và nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Có tất cả 5.000 chi tiết riêng biệt, bao gồm cả động cơ và hộp số, để tạo nên một chiếc Pagani Huayra Pearl đặc biệt.

So với bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra Pearl còn được nâng cấp cả sức mạnh nhưng hãng siêu xe Ý lại không tiết lộ cụ thể. Trong khi đó, Pagani Huayra tiêu chuẩn sử dụng khối động cơ AMG V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Động cơ cho phép Pagani Huayra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

Đại diện của Pagani chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về sự cố này, cũng như thời gian và chi phí để có thể khôi phục lại chiếc Huayra Pearl nguyên dạng như ban đầu.
Dòng Xe Mercedes
Bảo Dưỡng Ôtô
Thị Trường Ôtô
Thông Tin Tin Tức
Người Đẹp Và Ôtô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét